Tiền thân của Khoa Công nghệ May và Thời trang là bộ môn Công nghệ may được thành lập từ năm 2004 thuộc khoa Công nghệ Thực phẩm. Đến năm 2006, bộ môn Công nghệ may và Công nghệ Giày tách ra từ khoa Công nghệ Thực phẩm và hợp thành Khoa Công nghệ may – Thiết kế thời trang và Da giày theo quyết định số 304/QĐ-TCNTP ngày 22/8/2006 của Hiệu trưởng trường Cao đẳng Công nghiệp Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh và quyết định số 369/QĐ-TCNTP ngày 15/5/2010 của Hiệu trưởng trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh.

Ngày 29/12/2017, Khoa Công nghệ May – Thiết kế thời trang và Da giày đổi tên thành khoa Công nghệ may và Thời trang theo QĐ số 3733/QĐ-DCT của Hiệu trưởng.

Khi mới bắt đầu được thành lập, Khoa nhận nhiệm vụ đào tạo cử nhân, kỹ sư ngành Công nghệ may và Công nghệ giày trình độ cao đẳng, cao đẳng nghề và trung cấp chuyên nghiệp. Năm 2016, khoa tuyển sinh khóa đầu tiên trình độ đại học chuyên ngành Công nghệ may (sau này là ngành Công nghệ Dệt, may). Năm 2021, Khoa Công nghệ may và Thời trang được nhà trường giao nhiệm vụ xây dựng chương trình và triển khai đào tạo ngành Kinh doanh Thời trang và dệt may.

Trải qua hơn 15 năm hình thành và phát triển, Khoa đã và đang từng bước khẳng định được vai trò và vị trí của mình đối với xã hội. Tập thể đội ngũ giảng viên của khoa không ngừng lớn mạnh cả về số lượng và chất lượng. Hiện nay, khoa có 100% giảng viên đạt trình độ thạc sĩ trở lên, trong đó có 01 Phó giáo sư, 04 tiến sĩ. Đó là những thầy cô có nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm và giàu kinh nghiệm thực tiễn, nhưng vẫn không ngừng học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn cũng như năng lực sư phạm. Ngoài ra, khoa CNM và TT còn nhận được sự hỗ trợ và hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu của các trường đại học và của các doanh nghiệp.

Hiện nay, Khoa CNM và TT đang đào tạo 02 chuyên ngành trình độ đại học:

-         Công nghệ dêt, may

-         Kinh doanh thời trang và dệt may

Với sự nỗ lực của tập thể giảng viên, nhân viên, sinh viên với sự quan tâm kịp thời của Ban Giám hiệu, Tập thể và cá nhân của Khoa Công nghệ May và Thời trang đã đạt được những thành tích nhất định

              -         Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

              -         Bằng khen của Bộ công thương

              -         Chiến sĩ thi đua cấp bộ

              -         Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động, Liên đoàn Lao động TP.HCM

              -         Và nhiều bằng khen của các cấp dành cho tập thể và cá nhân

              -         Giải khuyến khích Hội thi “Nhà thiết kế trẻ thành phố” do Thành đoàn tổ chức

              -         Đoạt Giải các cuộc thi Hội thao HUFI và phong trào văn nghệ của trường