Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh là trường công lập đào tạo đa ngành nghề, nhiều bậc đạo tạo từ bậc THPT đến đại học và sau đại học, trong đó có bậc THPT theo hệ (GDTX). Từ năm 2009 Trung tâm Giáo dục phổ thông ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo phân luồng và hướng nghiệp của TP. HCM nói chung và cả nước nói riêng.

Phối cảnh tổng thể một cơ sở giáo dục THPT - HUFI


Học sinh được học chương trình (GDTX) với 7 môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Ngữ văn, Sinh học, Lịch sử, Địa lý. Bên cạnh việc học chính khóa, học sinh được học tăng cường ngoại ngữ, học Tin học nâng cao khả năng ứng dụng thực tế.

   

Mô hình giáo dục THPT tại HUFI     

                                                                                                          Văn bằng tốt nghiệp

Nhằm nâng cao chất lượng học sinh hệ trung học phổ thông và đáp ứng nhu cầu nhân lực đúng ngành nghề, nhà trường chú trọng đào tạo kỹ năng sống cho học sinh nhằm tạo nền tảng vững chắc cho học sinh khi lên học ở bậc học cao hơn. Học sinh được hướng nghiệp, trải nghiệm môi trường đại học, “Làm sinh viên khi học THPT” khi còn là học sinh ở tất cả các khối ngành của Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh.


Một buổi học kỹ năng của học sinh THPT

Với chương trình lồng ghép trong năm học, các hoạt động kỹ năng được học sinh và phụ huynh đồng thuận và ủng hộ. Hiện tại với hệ thống cơ sở vật chất phục vụ cho các hoạt động kỹ năng đang được nhà trường chú trọng đầu tư, có thể kể đến là hệ thống thư viện chuẩn với hàng ngàn đầu sách, thư viện điện tử.

Một góc không gian thư viện Nhà trường

Các hoạt động thể dục, thể thao cũng được chú trọng. Trong đó, Sân bóng, 6 sân cầu lồng, Hồ bơi, … đã được đưa vào sử dụng và sẵn sàng phục vụ các em học sinh. Để đáp ứng nhu cầu học sinh và nâng cao khả năng tuy duy sáng tạo, chương trình kỹ năng được đổi mới thường xuyên, với các chuyên đề và giảng viên giàu kinh nghiệm. Ngoài chương trình Kỹ năng hè học sinh được lựa chọn các môn như Bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, bơi lội, võ thuật … Bên cạnh đó, hàng năm học sinh sẽ tham gia chương trình trải nghiệm học tập. Được thiết kế lồng ghép chương trình vừa học, vừa trải nghiệm thực tế tham quan các địa điểm du lịch lớn như Đà Lạt, Phan Thiết, Vũng Tàu, …


Hoạt động trải nghiệm của học sinh

Trong mỗi năm học, nhà trường luôn có các hoạt động Đoàn, Hội xuyên suốt các tháng trong năm học, nhằm tạo môi trường vui chơi, học tập, gắn kết tinh thần đoàn kết và phát huy tư duy sáng tạo, cũng như những khả năng tiềm ẩn trong học sinh như: Hội thi lồng đèn, Văn nghệ chào mừng 20/11, Hội thi Duyên dáng Áo dài, Hùng biện Tiếng Anh, ... Hàng năm, nhà trường mở các lớp đào tạo học sinh giỏi, đưa các đội tuyển đi thi các cuộc thi lớn như: giải toán nhanh bằng máy tính cầm tay Casio, học sinh giỏi cấp thành phố các bộ môn, tìm hiểu pháp luật,...


Học sinh tham gia kỳ thi học sinh giỏi

Từ năm học 2019-2020, nhằm đáp ứng nhu cầu của phụ huynh, học sinh, nhà trường mở các lớp bán trú với hệ thống căn tin, phòng bán trú trang bị đầy đủ tiện nghi, hiện đại và yên tĩnh. Học sinh bán trú được sắp xếp thực đơn trưa theo tháng với các món ăn đầy đủ dinh dưỡng. Ngoài ra, nhà trường bố trí thêm các tiết tự học có giáo viên nhằm hỗ trợ học sinh bán trú trong quá trình học bài và làm bài sau giờ lên lớp.

Học sinh bán trú

Với chương trình chú trọng kỹ năng, chú trọng ngoại ngữ và ưu tiên đào tạo nâng cao chất lượng học sinh học và thi trung học phổ thông như các trường công lập khác. Học sinh được cam kết chuyển tiếp lên đại học và các hệ đào tạo khác ngay tại trường với các ngành nghề phù hợp với năng lực học sinh.


 Ngày tốt nghiệp của học sinh

Nguồn: Trung tâm Giáo dục Phổ thông - HUFI